• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Thanh Thúy & Đức Thịnh hiến kế cứu vãn “tình dục” lệch pha của các cặp vợ chồng trong Ola Cô Thuý

Bên cạnh các yếu tố tác động bên ngoài, thì “tình dục” đóng vai trò then chốt quyết định chất lượng hạnh phúc vợ chồng. Các đôi yêu nhau lâu năm dễ dàng dẫn đến chia tay vì nhu cầu đáp ứng “chuyện ấy” dần trở nên lệch pha. Đó cũng là nỗi đắn đo mà Thanh Thuý & Đức Thịnh sẽ cùng nhau giải quyết trong Ola Cô Thuý tập 5.

“Tình dục” không phải là chuyện ghì xấu xa, thật chất là không thể né tránh được. Vấn đề các cặp vợ chồng hay gặp trong chuyện phòng the chính là “lệch pha”. Khi mức độ muốn quan hệ của người trong cuộc khác nhau, từ đó họ phát sinh cảm xúc không hài lòng, ảnh hưởng cuộc sống vợ chồng thì đó gọi là khủng hoảng lệch pha tình dục. 

Khác biệt nhau về văn hoá, quan điểm xã hội, tuổi tác, hoặc không còn tình cảm với nhau nữa, áp lực kinh tế, thiếu không gian quan hệ, sở thích về hành vi tình dục khác nhau… và nhiều nguyên nhân khác nữa dẫn đến sự “lệch pha”: Người không được đáp ứng thì ức chế buồn chán, người đáp ứng không được thì mặc cảm tự ti. Mỗi người ôm lấy nỗi buồn riêng thì lâu ngày sẽ ra sao?, rất dễ dẫn đến chuyện “ông ăn chả, bà ăn nem” cùng nguy cơ gia đình sụp đổ. 


Để giải quyết vấn đề này, mấu chốt là phải trao đổi thẳng thắn và thành thật chia sẻ. Nhưng rào cản lại là sự khó nói, vì người Việt Nam nói riêng và người Á Đông nói chung khi nói đến chuyện “phòng the” là lại ngại ngùng lúng túng, thường viện lý do để né tránh hay che đậy. Cô Thuý nhấn mạnh lại “tình dục là không xấu”, chúng ta trao đổi với nhau là chuyện cần thiết, hãy thành thật với nhau, tình cảm, tôn trọng, thấu hiểu là những yếu tố hàng đầu để giải quyết. 


Khi gặp chuyện “lệch pha”, thì chúng ta nên mạnh dạng đối mặt với nó. Nhiều người quan niệm có nhiều cái quan trọng hơn, miễn gia đình êm ấm thì tình dục không có cũng được. Tuy nhiên, nói nhỏ với các chị em, phụ nữ rất thiệt thòi trong việc nói về tình dục, nhiều quá thì bị đánh giá, ít quá thì bị chồng bỏ. Xã hội bây giờ đã phát triển rồi, nam nữ bình quyền quyền, thì “chuyện ấy” phái yếu cũng phải được đặt ngang bằng với phái mạnh. Chúng ta hãy mạnh dạn trao đổi với chồng để anh ấy hiểu, đường viện dẫn hay né tránh để rồi chịu thiệt thòi, tuổi xuân thì của chị em mình ngắn lắm. Hãy luôn nhớ: “Hòa hợp tình dục, vững chắc hôn nhân”.






Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan