• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Ca – nhạc sĩ Hữu Nhân tung ca khúc mới “Sài Gòn em mệt rồi”, thử sức với rap

"Chàng trai của những bản mashup" Hữu Nhân trở lại với đường đua âm nhạc cùng ca khúc "Sài Gòn em mệt rồi". Sau những ảnh hưởng của đại dịch, nam nhạc - ca sĩ ra mắt bài hát mang tính chữa lành cho những tâm hồn tổn thương.

"Chàng trai của những bản mashup" là biệt danh mà nhiều người dành tặng cho Lê Hữu Nhân, bởi những video cover được chia sẻ trên YouTube của anh. Xuất phát từ The Debut, Hữu Nhân nỗ lực tìm kiếm cơ hội thể hiện tài năng qua nhiều chương trình như "Sàn Đấu Ca Từ", "100 Giây Rực Rỡ", "Phiên Bản Hoàn Hảo" và giành danh hiệu quán quân cùng Đội Hảo Ngọt tại "Đấu Trường Âm Nhạc".

Hữu Nhân (The Debut): Làm đủ thể loại công việc để có tiền trang trải trong âm nhạc - Hình 1

Hữu Nhân (The Debut): Làm đủ thể loại công việc để có tiền trang trải trong âm nhạc - Hình 2

Ngoài ra, Hữu Nhân còn có khả năng sáng tác, khi đã ra mắt các dự án âm nhạc cá nhân như: "Chiều tàn có nhau bên ấm trà", "Sài Gòn không dành cho người cô đơn", "Thế giới vẫn còn một người". Với ca khúc lần này, anh vẫn trung thành với chất liệu pop, mang tính xoa dịu tâm hồn cho những trái tim có tổn thương.

Vốn là một người sinh ra tại Sài Gòn nên các ca khúc gần đây của anh đều có tựa đề liên quan đến thành phố sôi động này. Nhưng cách anh thể hiện về Sài Gòn luôn nhiều cảm xúc, hiện diện trong nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống.

Hữu Nhân (The Debut): Làm đủ thể loại công việc để có tiền trang trải trong âm nhạc - Hình 3

Hữu Nhân (The Debut): Làm đủ thể loại công việc để có tiền trang trải trong âm nhạc - Hình 4

Hữu Nhân cho biết ý tưởng để sáng tác nên "Sài Gòn em mệt rồi": "Ai cũng có những lần cảm thấy tủi thân trong cuộc đời. Ca khúc này sinh ra để ủi an tâm hồn những bạn đang cảm thấy cuộc sống thật chán chường, mệt mỏi. "Em" ở trong ca khúc không phải là danh xưng nói về người con gái, mà chủ yếu nói về nhiều giới tính khác nhau, những con người khác nhau những con người đang cô đơn. Đây là câu chuyện và cảm xúc mà quan sát và gom nhặt từ những người xung quanh".

Hữu Nhân (The Debut): Làm đủ thể loại công việc để có tiền trang trải trong âm nhạc - Hình 5

Với "Sài Gòn em mệt rồi", Hữu Nhân cũng làm mới bản thân bằng chất liệu rap: "Em mệt rồi. Em mệt vì những đám đông cứ hay soi xét. Em mệt vì thấy cuộc sống này thật đáng ghét... Em ước gì mọi thứ công bằng với em một chút. Em ước gì một phút nhỏ nhoi em được hạnh phúc một lúc".

Anh hy vọng, khi nghe ca khúc này, ai cũng sẽ thấy mọi chuyện rồi sẽ ổn, sẽ đến lúc ta sẽ chạm được hạnh phúc. Sài Gòn là mảnh đất mang đến nhiều cơ hội cho bất cứ ai nhưng cũng nhiều áp lực. Ca khúc này như một cái ôm chia sẻ, an ủi gửi đến với người nghe.

Hữu Nhân (The Debut): Làm đủ thể loại công việc để có tiền trang trải trong âm nhạc - Hình 6

Nói về việc có sợ bị chê một màu trong âm nhạc hay không, Hữu Nhân thẳng thắn nói: "Màu trong âm nhạc là màu gì? Một màu là như thế nào? Như tôi thích mặc quần áo đen trắng nhưng mỗi bộ đồ có kiểu cách khác nhau. Vậy đó có phải là một màu không? Ai biết âm nhạc của tôi thì sẽ có nhận định riêng. Nhạc của tôi trước giờ có một số lượng người nghe nhất định rồi nên bản thân cũng không áp lực gì. Cống hiến mà áp lực quá thì tôi sẽ bị tha hóa mất".

Hữu Nhân (The Debut): Làm đủ thể loại công việc để có tiền trang trải trong âm nhạc - Hình 7

Ngoài ra, Hữu Nhân còn liên tiếp dành thời gian cho việc sáng tác nhạc phim. Đây là mơ ước lớn nhất của anh, hy vọng sẽ có những bài hát trên những phim để đời của Việt Nam. Dù vậy, trên trang cá nhân, Hữu Nhân có chia sẻ dòng cảm xúc về việc nhạc sĩ không được tôn trọng, bị xem như "thợ làm nhạc". Nhưng anh cho biết, đó chỉ là một phút bốc đồng trong cuộc sống thôi và từ chối chia sẻ thêm.

Hữu Nhân (The Debut): Làm đủ thể loại công việc để có tiền trang trải trong âm nhạc - Hình 8

Với một nghệ sĩ trẻ hoạt động độc lập, việc tìm kinh phí thực hiện sản phẩm âm nhạc thực sự là vấn đề nan giải. Hữu Nhân chia sẻ: "Nói về cá nhân, tôi sẽ đi làm đủ thể loại công việc để có tiền trang trải trong âm nhạc. Tôi làm cái gì cũng được, miễn có tiền, miễn không phạm pháp. Có tiền thì đầu mới nhẹ mà làm nhạc cho hay".

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan