• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Viễn Trinh cùng Super Team mang màu sắc riêng vào sáng tác của nhạc sĩ J Trần

 Trong tập 11 Vòng Tỏa Sáng, trên sân khấu 1 Không 2 - The Only, Viễn Trinh kết hợp cùng Super Team đã thể hiện xuất sắc bản phối Giấc mơ cuối đời. Đặc biệt, phần mở đầu của bài hát còn có sự hỗ trợ của á quân Thần Tượng Bolero – ca sĩ Đình Phước. Cả hai có màn song ca ăn ý, đem đến sự hài lòng cho khán giả và bộ tứ giám khảo.

Trong Vòng Tỏa Sáng, giám khảo tập 11 bao gồm Diva Mỹ Linh, giám khảo khách mời đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và nhạc sĩ chủ đề: Nhạc sĩ J Trần - Nhạc sĩ Hamlet Trương. Với hai ca khúc chủ đề Giấc mơ cuối đờiNhật ký những nụ hôn, 6 ca sĩ cùng 4 team producer đã có những phần thi để lại dấu ấn và nhiều cảm xúc.

Giấc mơ cuối đời là sáng tác chưa được trình làng mà nhạc sĩ J Trần đã ấp ủ từ lâu, anh chia sẻ: “Giấc mơ cuối đời - trong một chừng mực nào đó thì nó là một tình khúc nhưng với tôi, tôi muốn truyền tải thông điệp đến với cuộc đời, đặc biệt là các bạn trẻ. Vì sao phải là “giấc mơ cuối đời”? Vì có lẽ trong chúng ta, kể cả bản thân tôi, phạm nhiều lỗi lầm hoặc là chưa thể hoàn thành nhiều thứ chúng ta muốn làm. Hoặc vì cuộc sống mà chúng ta lướt qua, khi trăm năm nhìn lại cảm thấy hối tiếc. Tôi hy vọng các bạn trong chương trình The Only có thể truyền tải được thông điệp này, hãy sống hết lòng, hãy làm những gì có thể, để chúng ta không thể tiếc nuối.

Khác với Trang Blue – JPK Team và Dương Nguyễn – One Way Team, Viễn Trinh cùng Super Team đã có bản phối mang màu sắc riêng. Việc thay đổi tiết tấu nhanh hơn, dàn trải các đoạn cao trào khiến bài hát như một lời tự sự của cô gái chịu nhiều tổn thương trong tình yêu. Bên cạnh đó, do bài hát có quãng giọng lớn nên việc thay đổi tiết tấu sẽ giúp bản phối mượt mà và tha thiết hơn. Những nốt cao trầm đan xen sẽ dìu dắt giọng hát ngọt ngào, truyền cảm của Viễn Trinh và đem lại nhiều cảm xúc lắng đọng cho thính giả.

Đặc biệt, phần mở đầu của bản phối còn có sự xuất hiện của á quân Thần Tượng Bolero – nam ca sĩ điển trai Đình Phước. Viễn Trinh và Đình Phước có màn song ca kết hợp ăn ý, khiến tiết mục của Viễn Trinh thêm phần tròn trịa và cảm xúc. Không cuồng nhiệt mà từng chút đưa người nghe vào từng giai điệu, câu từ.

Hiểu được thế mạnh của Viễn Trinh là chất giọng hát ballad, team producer đã thành công đưa phần cao trào nhất vào phần điệp khúc. Tất cả tâm tư và nỗi lòng được truyền tải trọn vẹn khiến người nghe không thể xao nhãng khỏi bản nhạc dù chỉ một giây. Viễn Trinh như đang kể câu chuyện của mình về “giấc mơ cuối đời” của cô.

Nhạc sĩ J Trần – người sáng tác ca khúc Giấc mơ cuối đời kiêm Tổng giám chế chương trình 1 Không 2 nghẹn ngào: “Anh cảm ơn hai em, đặc biệt là Khôi đã làm bài phối sát với những điều mà anh mong đợi”. Còn với giám khảo đầy chuyên môn như diva Mỹ Linh, chị cũng chia sẻ: “Đây là ca khúc mà cái lời của nó có những tầng ý nghĩ được gửi gắm trong đó. Người ta chỉ có thể cảm nhận các tầng ý nghĩa khi ca khúc được trình diễn giản dị và ý nghĩa như Viễn Trinh”.

Có thể thấy, màn kết hợp trong Vòng Tỏa Sáng của Viễn Trinh – Super Team trong bản phối Giấc mơ cuối đời đã chạm đến được trái tim của những người yêu nhạc.

Box: Trong tập 10, The Only đã chứng kiến chiến thắng đầy thuyết phục của Trang Blue, Dương Nguyễn và Huyền Cadie trên sân khấu 1 Không 2 - The Only ở Vòng Đối đầu và Phối hợp. Ở Vòng Tỏa Sáng, 3 nhạc sĩ của chương trình sẽ trao tặng thêm 4 ca khúc mới. Đây sẽ là cơ hội đặc biệt để các ca sĩ hoàn thiện và khẳng định tài năng của mình trước khi đến gần hơn với vòng chung kết. Các bạn ca sĩ sẽ tiếp tục thể hiện 3 phiên bản khác nhau của một bài hát. Thử thách cho các team producer không chỉ làm nên bản phối mới cho các bạn ca sĩ trình bày, mà bản phối đó phải làm sao phối hợp và hỗ trợ để làm nổi bật hơn phần thể hiện của các ca sĩ.

 

 

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan