• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Ca sĩ trẻ SONH ra mắt MV “Ngày thành đôi” hứa hẹn trở thành wedding song

Ra mắt MV mới “Ngày thành đôi”, nam ca sĩ SONH mang đến giai điệu pop – ballad đầy lãng mạn. Dù có bị so sánh với bản hit “Ngày đầu tiên” của Đức Phúc thì ca khúc này hứa hẹn sẽ là wedding song mới của Vpop.


Sinh năm 1996, SONH tên thật là Hoàng Thái Sơn, đã ra mắt nhiều ca khúc đáng chú ý như “Hơi lài”, “Liệu mình còn thương nhau”, “Lo mà làm đi”. Công việc chính của anh hiện tại là sĩ quan quân đội. 


Ca hát lại là một niềm đam mê, có thể nói môi trường quân đội đã trở thành “cái nôi” cho sự sáng tạo âm nhạc của SONH. Anh ít có những khoảng thời gian riêng để viết nhạc, do đặc thù công việc phải hoạt động liên tục. 


Vì vậy, những khoảng thời gian riêng lúc trực, anh lại nảy ra cảm hứng viết nhạc. Và thật may mắn khi các sản phẩm âm nhạc của SONH được người nghe yêu thích. Sản phẩm của SONH còn mới mẻ trên thị trường âm nhạc nhưng tất cả đều có sự chỉn chu và đầu tư nhất định.


Với MV “Ngày thành đôi”, SONH cho thấy sự nghiêm túc với âm nhạc. Trong MV, sự xuất hiện của 30 đám cưới là một nỗ lực rất đáng ghi nhận của nam ca sĩ. Để thực hiện MV này, anh và ê-kíp đã sưu tầm các video đám cưới trong khoảng thời gian cũng khá lâu. Anh phải xin phép sử dụng hình ảnh của 30 cặp đôi. Đây không phải là một con số nhỏ. Đổi lại, MV là những thước phim chân thật, cảm động nhất mà chẳng cần phải đóng diễn gì cả.


Ca khúc “Ngày thành đôi” dễ khiến người nghe đặt lên bàn cân so sánh với bản hit “Ngày đầu tiên” của Đức Phúc. Cả hai ca khúc đều hát về hạnh phúc trọn vẹn của các cặp đôi yêu nhau. 


SONH cho biết: “Rõ ràng cả hai ca khúc này đều thuộc thể loại pop ballad nên chắn chắn ít nhiều sẽ có sự tương đồng. Tuy nhiên, ca khúc “Ngày thành đôi” được phối theo màu nhạc US-UK những năm 2000 nên có phần khác biệt nếu bạn nghe kỹ. Ca khúc “Ngày đầu tiên” của Đức Phúc được phối giai điệu khá vui tươi ở điệp khúc. Còn bài của tôi mang tính cảm xúc và cao trào đẩy dần về sau. Nói chung, tùy cảm nhận của mỗi người, còn mọi sự so sánh đều khập khiễng”.



SONH cũng cho biết ý tưởng sáng tác ca khúc với nhạc sĩ Trần Trực trong một lần tham dự đám cưới người bạn thân. Từ vòng hợp âm guitar của Trần Trực, SONH mất khoảng 1 tuần để viết ca khúc này. “Ngày thành đôi” gợi nhắc nhiều đến chất nhạc của Westlife, Shane Filan. 

Đây cũng là thể loại nhạc SONH rất thích, nhưng không hẳn là sở trường vì anh theo đuổi nhiều phong cách âm nhạc khác nhau. Vậy nên, “Ngày thành đôi” là một màu sắc khác biệt nữa bổ sung vào bộ sưu tập âm nhạc tự do của nam ca sĩ.


Với ca khúc này, SONH thể hiện trọn vẹn và chân thành cảm xúc hồi hộp, hạnh phúc, xen lẫn chút tự sự của một chàng trai đang chuẩn bị đến rước nửa kia trong ngày trọng đại của cuộc đời. Hẳn ai cũng đều mong muốn một lần được trải qua cảm giác hành phúc lứa đôi, có lẽ ca khúc này sẽ là lời gửi gắm cảm động nhất dành cho các cặp đôi. 


Anh chia sẻ: “Thực sự, tôi chưa trải qua khoảnh khắc ấy bao giờ. Nhưng là một người đa cảm, tôi cảm nhận niềm hạnh phúc của các cặp đôi, từ ánh mắt cho đến cử chỉ, từ nụ cười trên môi đến những giọt nước mắt dâng trào. Đó là cách để tôi thu âm ca khúc này, hy vọng tạo được sự đồng cảm với mọi người”.


Là một nghệ sĩ hoạt động độc lập, SONH tiết kiệm chi phí để làm nhạc. Nhiều khi, anh thừa nhận lỗ vốn lắm nhưng đã là đam mê thì sao mà cản được. 

Còn về phong cách âm nhạc, nam ca sĩ sẽ chọn đi theo cá tính của mình rồi: “Thị hiếu âm nhạc bây giờ kỳ lạ lắm, nói ra thì lại nhận nhiều ý kiến trái chiều. Nhưng thực sự, mỗi người mỗi tai nghe mỗi cảm nhận mà, nên tôi cũng nên có phong cách riêng, ấn tượng riêng. Chứ nếu chạy theo xu hướng chung thì cũng đến lúc mình bị bão hòa mất”.


Hiện tại, SONH vẫn luôn muốn thử sức với những dòng nhạc mới, hợp với xu thế của thế giới hơn. Đa phần các ca khúc của anh đều viết theo kiểu tự sự, mộc mạc đơn giản chứ không ẩn dụ hay cầu kỳ. 

Và đó cũng là chất riêng trong âm nhạc của SONH. Còn nói về nghệ sĩ Việt có tầm ảnh hưởng nhất với anh từ trước đến nay có lẽ là Hà Anh Tuấn. SONH nghĩ rằng, mình bị ảnh hưởng bởi cách xử lý ca khúc và tư duy âm nhạc sáng, sạch của Hà Anh Tuấn. Nhưng cũng chỉ là một phần thôi, vì giọng ca sinh năm 1996 bị ảnh hưởng bởi các nghệ sỹ Âu Mỹ nhiều hơn.

Sau “Ngày thành đôi”, SONH có dự định ra mắt một loạt các ca khúc với các chất liệu nhạc khác nhau. Anh mong muốn mỗi người nghe đều có thể lựa chọn cho mình một ca khúc của SONH mà họ yêu thích. Anh không mong rằng được sự tán thưởng của đông đảo người, chỉ mong một vài ai đó sẽ đồng điệu với cảm xúc của ca khúc.




Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan