• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

GREY D chính thức debut với Maxi Single ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa' và sự kiện ‘Debut 4D Music Experience'

Ngày 22/11, GREY D đã chính thức debut với ‘Debut 4D Music Experience' - buổi trải nghiệm không gian âm nhạc 4 chiều (four-dimensional) đầu tiên tại Việt Nam và phát hành Debut Maxi Single gồm 3 ca khúc do GREY D sáng tác: ‘tỉnh thức sau giấc ngủ đông', ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa', ‘vài câu nói có khiến người thay đổi'.

Tại sự kiện, GREY D trình diễn live toàn bộ Debut Maxi Single, đưa hàng trăm khán giả đắm chìm vào thế giới âm nhạc của riêng mình - nơi từng ca khúc được dàn dựng công phu, trọn vẹn về cả phần nghe, phần nhìn lẫn cảm xúc. 20h00 tối cùng ngày, GREY D đã phát hành Debut Maxi Single trên các nền tảng nhạc số và visualizer video ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa’ trên YouTube. 


Ca khúc ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa' do GREY D sáng tác, diễn tả những suy tư, trăn trở của một chàng trai về một mối tình đang rơi vào bế tắc. GREY D chia sẻ: “Sáng tác này như một ‘cái ôm' mà tôi muốn gửi đến chính mình và tất cả mọi người. Đôi khi, nỗi buồn cũng có thể trở thành một cái gì đó rất đẹp đẽ, nhẹ nhàng và dễ thở hơn nhờ có sự xuất hiện của âm nhạc. Và cũng nhờ có những trải nghiệm buồn, vấp ngã thì mới làm nên bản thân mình ngày hôm nay". 



Ca khúc debut ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa' cũng đánh dấu sự trưởng thành trong suy nghĩ của GREY D so với thời điểm sáng tác ca khúc pre-debut ‘vaicaunoicokhiennguoithaydoi'. Theo GREY D, ‘vaicaunoicokhiennguoithaydoi' mang màu sắc RnB khá rõ ràng, với sự uyển chuyển và luyến láy. Còn ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa' lại bắt đầu từ tiếng guitar quen thuộc và đơn giản, sau đó dần phát triển đến nhiều tầng âm thanh, kết hợp các thể loại nhạc để tạo cảm giác da diết cho người nghe. 


Trong phần hoà âm phối khí, Nhà sản xuất TDK đã khéo léo diễn tả lại cảm xúc và nỗi niềm của GREY D thông qua phần phối khí. TDK khéo léo đưa vào bản phối rất nhiều âm thanh môi trường và cuộc sống như tiếng gió hú, tiếng mưa, tiếng chuông gió… để vẽ nên không gian cho các ca khúc. Bằng những yếu tố tượng thanh và tượng hình trong các ca khúc mà chỉ cần nhắm mắt lại cũng có thể tưởng tượng, người nghe như cảm giác lạc vào thế giới nội tâm của GREY D. Đặc biệt, ST.319 Entertainment còn kết hợp cùng Apple Music để thu âm công nghệ Dolby Atmos cho EP ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa'. EP đầu tay của GREY D cũng là EP đầu tiên tại Việt Nam thực hiện công nghệ này. 



Chuẩn bị cho dự án debut của GREY D, trước đó, ST.319 Entertainment thực hiện loạt hoạt động như phát 8000 poster QR giấy tại nhiều tụ điểm của các bạn trẻ ở TP.HCM và Hà Nội, có hơn 1000 khán giả đã điền đơn đăng ký tham gia sự kiện ‘Debut 4D Music Experience', hơn 3000 lượt truy cập mã QR để khám phá “cơn mưa GREY D", cùng 500 phần quà trao tới tay khán giả may mắn. Phần quảng bá cho dự án này nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng, với 2,5 triệu lượt xem trên TikTok. Thành công thu hút khán giả ở chặng đầu tiên, đến chặng thứ hai, ST.319 Entertainment và GREY D tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ với ‘Debut 4D Music Experience' - không đơn thuần là một sân khấu debut, mà mang nhiều ý nghĩa đặc biệt và mới mẻ hơn thế! 


Nếu tất cả đã quen thuộc với khái niệm 3D là sự tổng quát đơn giản nhất có thể của tiếp nhận - trong âm nhạc bao gồm giai điệu - ca từ - cảm xúc, thì ST.319 Entertainment và GREY D tạo nên khái niệm 4D trong âm nhạc, đó chính là môi trường - lấy không gian trong bài hát ra ngoài. Khán giả được hòa mình hoàn toàn vào câu chuyện mà GREY D muốn truyền tải qua sáng tác ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa' của mình. Đạo diễn - Giám đốc sáng tạo La Zung, Đạo diễn sân khấu Blonde Nguyễn và Giám đốc âm nhạc TDK đã cùng kết hợp để tạo nên một trải nghiệm thực sự sống động, nơi nghệ sĩ GREY D và khán giả hòa làm một, nhập tâm vào từng giai điệu, lời ca. 



Đồng thời, 4D không chỉ là khái niệm dành cho sân khấu debut của GREY D, mà còn hướng đến hình tượng nghệ sĩ mà GREY D đang theo đuổi. Không gian Xám - Grey Dimensiona là chiều thứ 4 của GREY D, bên cạnh hình mẫu “nghệ sĩ 3D” với tài năng - ngoại hình - cá tính. Không tối Đen, không sáng Trắng, Xám là bình thản soi bóng tối bằng ánh sáng yêu thương. Không gian Xám là vùng đất của nỗi buồn và chữa lành: nơi mọi nỗi buồn đều không bị phán xét, nơi nỗi buồn được chấp nhận như chính chúng là, nơi con người dịu dàng với nỗi buồn của mình và của nhau. Không nỗi buồn nào, không người buồn nào đơn độc trong không gian Xám của GREY D. Đây cũng là nơi GREY D san sẻ trải nghiệm, đồng điệu tâm hồn của mình với khán giả thông qua từng sáng tác. 



Đối với ST.319 Entertainment, khái niệm 4D còn mang ý nghĩa đặc biệt trên hành trình âm nhạc cùng GREY D. Được biết đến là một công ty thế mạnh về sản xuất âm nhạc chỉn chu từ audio đến MV, quản lý nghệ sĩ chuyên nghiệp, nhưng GREY D đã và đang trở thành cảm hứng để ST.319 “think out of the box". ST.319 đã sáng tạo và thử thách mình ở những cách làm mới mẻ như để khán giả toàn quyền lựa chọn sản phẩm pre-debut, hay tổ chức sự kiện ‘Debut 4D Music Experience'. Trái với dự đoán của nhiều người, ST.319 cũng không sản xuất MV debut ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa' cho GREY D, thay vào đó là visualizer video và Debut Maxi Single.



ST.319 Entertainment với tiêu chí xây dựng hình tượng nghệ sĩ “chắp cánh, không đóng khung” đã đưa đến V-Pop công chúa AMEE - ngọt ngào, mơ mộng như chính tính cách thật của nữ ca sĩ. Với GREY D, ST.319 tiến sâu hơn vào thế giới nội tâm để chắp cánh tâm hồn nghệ sĩ, tối giản dần trong cách làm nhưng vẫn giữ vững tinh thần sáng tạo, độc đáo và hơn hết, là để từng sản phẩm tịnh tiến đến bản thể của người nghệ sĩ. Làm âm nhạc theo “khái niệm 4D" chính là sự tôn trọng ST.319 dành cho con người thật của một nghệ sĩ có quá trình đào tạo, trưởng thành lâu dài tại công ty. Dự án debut ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa' hứa hẹn sẽ trở thành một cột mốc đáng nhớ đối với ST.319 Entertainment và mở ra một chương mới cho GREY D cùng đội ngũ của mình.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan