• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Hoa hậu Nhân ái Liễu Nhung: “Làm thiện nguyện chỉ đơn giản là trao giá trị, đừng đặt nặng chuyện tiền bạc”

Nữ doanh nhân trẻ đến từ Đà Lạt có một tuổi thơ đầy biến cố, cơ cực từ nhỏ, lập gia đình sớm vì nghĩ đó là cách duy nhất giảm gánh nặng và giúp đỡ được ba mẹ…
 
Liễu Nhung có xuất phát điểm trong một gia đình gặp nhiều khó khăn. Thuở bé cô phải phụ mẹ cáng đáng việc gia đình. Cuộc sống ngày ấy vốn không đủ đầy, buộc cô gái trẻ phải hi sinh nhiều ước mơ, hoài bão, để toàn tâm toàn ý phụ giúp gia đình vượt qua những giai đoạn ngặt nghèo. “Đến giờ, điều mình tiếc nuối nhất đó là những ước mơ dở dang phải gác lại thời tuổi trẻ do phải dành tình thương cho gia đình. Có những con đường, ngã rẽ bản thân rất muốn thử sức, trải nghiệm, nhưng rồi đành phải gác lại vì mình phải chuyên tâm lo cho mẹ, cho gia đình.”


Liễu Nhung thẳng thắn chia sẻ do bản thân đã trải qua nhiều biến cố và nên không có quá nhiều mối tình, cũng không dễ mở lòng nên trước giờ không có quá nhiều mối tình. Cuộc hôn nhân với chồng cũ đến từ rất sớm ngay thời điểm gia đình khó khăn, cô gái chỉ nghĩ kết hôn là cách giúp giảm bớt gánh nặng cho gia đình. Nhưng rồi hôn nhân kết thúc khi cả hai đến với nhau lúc tuổi đời còn quá trẻ. Cô chấp nhận làm mẹ đơn thân và vật lộn với cuộc sống nhiều sóng gió. “Có những lúc Nhung không có tiền để mua mì gói sống qua ngày, phải đi vay nóng để có tiền trang trải cho nhu cầu tối thiểu của cuộc sống như tiền đổ xăng, tiền ăn mì tôm... Nhiều lúc bản thân cũng muốn gục ngã nhưng lại cố gắng gượng khi nghĩ đến con cái.”



Sau cuộc hôn nhân ban đầu, Liễu Nhung chia sẻ hạnh phúc với người chồng hiện tại cùng câu chuyện tình yêu kéo dài 6 năm. Với tinh thần lạc quan và nụ cười luôn nở trên môi, doanh nhân Liễu Nhung ở thời điểm hiện tại hài lòng với cuộc sống mình đang có khi kinh doanh dịch vụ làm đẹp và cũng là lúc cô chia sẻ tình yêu thương với nhiều hoàn cảnh khó khăn.
 



Nói về việc đào tạo, hỗ trợ nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn và tạo việc làm cho mọi người, Liễu Nhung chia sẻ: "Nhung làm các hoạt động thiện nguyện khi chính bản thân chưa đủ đầy. Nhưng Nhung nghĩ mình còn khó khăn, thì nhiều người khác còn khó khăn hơn mình. Cứ sống thật tốt, làm việc gì cũng hết mình thì Nhung tin ông Trời sẽ an bài. Nhiều người cứ nghĩ làm thiện nguyện là phải mang vật chất đi tặng, Nhung thì nghĩ đơn giản lắm, đó là trao giá trị, tạo công ăn việc làm hay chia sẻ một bí kiếp nào đó giúp mọi người sống tốt hơn hôm qua thì đều là việc thiện nguyện ý nghĩa, được trân trọng".



Gần nhất, Liễu Nhung được trao danh hiệu Hoa hậu Nhân ái – ghi nhận những Doanh nhân có tấm lòng nhân ái, đóng góp nhiều việc thiện nguyện ý nghĩa cho xã hội. Liễu Nhung chia sẻ đó là vinh hạnh, là niềm vui và là món quà quý giá để cô mạnh mẽ đi tiếp con đường đã chọn.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan