• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Nhân vật Việt Hương khẳng định mình là đại gia miệt vườn

Thấy nhân vật Phi Phụng thường xuyên nổi cáu, nhân vật Việt Hương từ quê lên chăm sóc chị nhưng lại bị cho là đang “ăn nhờ ở đậu”.


Tập 101 chương trình “Bác sĩ gia đình” được phát sóng lúc 12h50 Chủ nhật ngày 1/11 trênh kênh THVL1 có chủ đề “Phụ nữ U50 thường xuyên cáu gắt vô cớ, tại sao” với sự tham gia tư vấn của Bác sĩ Chuyên khoa I Bùi Thị Phương Loan – Chuyên khoa Phụ sản – Bệnh viện Y Dược TP.HCM.

Mở đầu tiểu phẩm tình huống, nhân vật Việt Hương đang hì hụi lau nhà thì nhân vật Phi Phụng liền tỏ ra bực bội. Cô gọi Việt Hương lại yêu cầu em mình xòe tay ra, vừa thấy 10 ngón tay được sơn và đính hạt rất kì công Phi Phụng liền cáu gắt và mỉa mai Việt Hương rằng làm móng rồi còn giả vờ lau dọn. Phi Phụng vừa xuống bếp lại la toáng lên, cô cầm theo hũ gia vị đi lên phòng khách “hỏi tội” nhân vật Việt Hương: “Gì vậy nè? Mấy đồ gia vị này dùng xong là phải đậy nắp lại, để vậy rồi ruồi bâu kiến đậu rồi dùng sao nữa? Cái này tôi mua bằng tiền chứ có phải xin người ta được hay sao? Lên ở nhờ nhà tôi mà làm tôi mệt ghê vậy đó. Mai mốt tôi không cho ăn uống gì nữa hết”. Không chỉ thế, nhân vật Phi Phụng còn khó chịu khi thấy dáng ngồi của em mình.




Nghe nhân vật Phi Phụng la lên yêu cầu người khác nói nhỏ lại thì nhân vật Việt Hương không chịu được mà lên tiếng: “Bà mới là người la lớn quá đó. Tôi là đại gia miệt vườn, tôi lên đây ở vì mấy đứa con chị gọi kêu tôi lên xem chị thế nào chứ chị nóng giận la hết làng xóm. Tôi giàu mà, tôi làm móng kiểu gì mà không được? Tôi là em, tôi lên đây ở để làm chị vui nên chị la tôi vẫn nhịn, chứ không phải lên để ở đợ đâu nha. Tính gì mà kì cục vậy?” Việt Hương còn chia sẻ, trong 6 chị em trong nhà cô là người dữ nhất nhưng giờ Phi Phụng còn dữ hơn cả mình, động gì cũng chửi.



Vừa lúc đó, nhân vật Phương Dung tới chơi, nhân vật Phi Phụng kể lại tình trạng của mình cho đàn chị nghe. Từng trải qua nên hiểu được tình trạng của Phi Phụng, nhân vật Phương Dung chia sẻ phụ nữ U50 thường dễ cáu gắt, bực bội vô cớ và hay mất ngủ. Cô còn khuyên đàn em nên tìm đến bác sĩ để nghe tư vấn.

Theo dõi câu chuyện tình huống, bác sĩ Lê Thị Phương Loan chia sẻ: “Phụ nữ ở độ tuổi U50, nồng độ estrogen trong cơ thể giảm đi một cách trầm trọng. Mà estrogen là chất làm tăng serotonin, đây là một chất hóa học trong não giúp tăng cường tâm trạng. Thiếu hụt estrogen có thể gây ra sự suy giảm serotonin dẫn đến làm thay đổi tâm trạng, dễ cáu gắt, nóng giận. Hơn nữa, estrogen suy giảm còn dẫn đến da dẻ xấu xí, xuất hiện nhiều tàn nhang, nếp nhăn gây stress cho phụ nữ. 

 Để khắc phục tình trạng, chị em phụ nữ cần thường xuyên tập thể dục, vận động cơ thể sẽ giúp giải tỏa căng thẳng rất tốt. Chế độ ăn cần đầy đủ dinh dưỡng, bổ sung thêm chất chống oxi hóa có trong rau xanh và trái cây và ngủ đủ giấc. Ngoài ra, cần kết hợp bổ sung thêm estrogen có chiết xuất từ thảo dược theo chỉ định của bác sĩ”. 


Nghe bác sĩ tư vấn xong, nhân vật Phi Phụng nhận ra tình trạng bệnh tình của mình là do thiếu hụt estrogen ở tuổi trung niên nên dễ cáu gắt, nóng giận. Biết trước tình trạng bệnh của Phi Phụng nên Phương Dung cũng mang tới một hộp thuốc bổ sung estrogen tặng cho đàn em thân thiết của mình. 

Chương trình “Bác sĩ gia đình” được phát sóng định kì lúc 12h50 Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1 do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp với Đài Truyền hình Vĩnh Long thực hiện.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan