• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Trang Trần nhận giải thưởng Chim Én 2020 vinh danh tấm lòng thiện nguyện

Tối qua, ngày 24/01/2021, tại nhà hát truyền hình, Đài Truyền Hình TodayTV Tạp chí Tình thương và Cuộc sống phối hợp cùng ấn phẩm Doanh nhân và Cuộc sống đã tổ chức buổi công bố kết quả Đại Sứ Nhân Ái Việt Nam – giải thưởng Chim Én 2020. Đây là chương trình nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho cộng đồng trong năm 2020.
 

Có thể bạn quan tâm:
Đại Sứ Nhân Ái Việt Nam – giải thưởng Chim Én 2020 là hoạt động thường niên của Báo Tạp chí Tình thương và Cuộc sống phối hợp cùng ấn phẩm Doanh nhân và Cuộc sống tổ chức nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho cộng đồng trong 1 năm qua.
Ở hạng mục Trái tim vàng, diễn viên Hiền Mai được xướng tên vì những hoạt động thiện nguyện thầm lặng của chị trong suốt thời gian qua. Hiền Mai xúc động chia sẻ: “Dù đã đứng trên sân khấu rất nhiều lần, nhận nhiều giải thưởng, nhưng lần này Hiền Mai lại cảm thấy xúc động, vì thấy rằng những việc mình làm có sự lan tỏa.” Nữ diễn viên cũng mong rằng thời gian tới sẽ có thể tiếp tục các hoạt động của mình, mang yêu thương chia sẻ nhiều nơi.

Nam ca sĩ Nguyên Vũ và Hoa hậu thế giới người Việt 2010 Diễm Hương sau đó đã lên công bố và trao giải Đại sứ nhân ái Việt Nam 2020. Từ 10 đề cử đến từ 10 dự án ở các địa phương Vĩnh Phúc, Hà Nam, Trà Vinh, Đồng Tháp, Hải Dương, Bình Dương, Hải Phòng, Khánh Hoà, Cần Thơ, TPHCM, cuối cùng, dự án nhiều ý nghĩa “Mật ong bồ đề hỗ trợ vốn cho giáo viên” của doanh nhân Nguyễn Thuỵ Oanh (Vĩnh Phúc), giúp hỗ trợ vốn và tang thu nhập cho các giáo viên.



Giải thưởng Người truyền cảm hứng trao cho NSUT Cát Tường và DN Vũ Nguyễn Minh Tuấn (do Danh ca Thái Châu và nhà báo Lê Cường công bố và trao giải). Đang tất bật với các dự án phim, Cát Tường vẫn tranh thủ đến tham dự chương trình và bất ngờ khi được xướng tên ở hạng mục đặc biệt.



Trong khi đó, với giải thưởng quan trọng giải Chim Én 2020, cựu siêu mẫu Trang Trần đã được xướng tên để nhận giải thưởng. Thời gian qua, Trang Trần nằm trong số các nghệ sĩ tiên phong trong các hoạt động thiện nguyện rộng khắm cả nước. Nữ siêu mẫu tiết lộ bản thân vừa từ Gia Lai trở về, và sắp tới sẽ tiếp tục các hành trình đến với miền Tây. Cô xúc động chia sẻ câu chuyện con gái nhỏ 5 tuổi của mình thắc mắc vì sao mẹ cứ mãi đi thiện nguyện. “Những lúc đó Trang Trần cảm thấy day dứt vô cùng, nhưng nghĩ đến việc mình đang cầm trên tay trọng trách, niềm tin của mọi người dành cho mình, Trang Trần phải khuyên nhủ con rằng “Mẹ đi chuyến này nữa, rồi mẹ về sẽ cùng chơi với con”…Qua đây Trang Trần muốn nhắn nhủ rằng nếu như chúng ta chỉ nghĩ cho bản thân mình, thì ngoài kia bao nhiêu người cần chúng ta sẽ không có được sự ấm áp…” từ đó muốn có sự chung sức nhiều hơn nữa của nhiều người, các mạnh thường quân, giúp các hoạt động thiện nguyện sẽ đạt được nhiều kết quả hơn."



Nam ca sĩ Nguyên Vũ, các danh ca Thái Châu, Giao Linh tham gia trình diễn những tiết mục văn nghệ, đem lại không khí mùa xuân rộn ràng đến với chương trình. Đáng chú ý, Nguyên Vũ cũng được nhận giải Người dẫn đầu – giải thưởng tôn vinh những người đứng ra tổ chức, thực hiện các hoạt động cộng đồng giá trị. Đích thân danh ca Giao Linh xướng tên và trao giải thưởng cho Nguyên Vũ. Nam ca sĩ cũng khẳng định anh bỏ ngoài tai mọi lời gièm pha, đặc biệt là một số thị phi cho rằng nghệ sĩ làm từ thiện để đánh bóng tên tuổi. “Vũ nghĩ quan trọng vẫn là kết quả, Vũ không ngại livestream hay lên mạng xã hội kêu gọi quyên góp, vì đó mới là cách chúng ta gây quỹ và giúp đỡ nhiều người hơn. Việc thiện nguyện là từ tâm, hãy cứ tiếp tục những gì mình đang làm, thay vì ngồi đó e sợ lời ra tiếng vào của những người ác ý…”

Cuối cùng, giải thưởng Người đẹp nhân ái trao cho Nguyễn Hoài Hạnh – á khôi 1 Hoa khôi doanh nhân 2020, phần thưởng ghi nhận những người đẹp có các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa trong năm qua.



Năm 2020 thế giới cũng như Việt Nam có nhiều biến động về dịch bệnh, thiên tai… Nhiều hoàn cảnh khó khăn vẫn rất cần sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng. Và ngay những lúc như vậy, cả xã hội lại sát cánh cùng nhau và giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn trong cuộc sống.
Trong đó, các nghệ sĩ, hoa hậu, người đẹp doanh nhân nằm trong số những người nêu cao tinh thần trách nhiệm đó. Bằng sự nhiệt thành và tấm lòng đôn hậu, thời gian qua đã có rất nhiều hoạt động thiện nguyện khác nhau được tổ chức bằng nhiều hình thức, thu hút được sự tham gia của đông đảo văn nghệ sĩ, từ các chương trình ca nhạc gây quỹ đến các hoạt động thiết thực: trao tiền, nhu yếu phẩm, dụng cụ học tập, áo ấm; hay tổ chức các đoàn khám chữa bệnh miễn phí, xây cầu, đường…cho bà con vùng sâu vùng xa hoặc gặp khó khăn.



Nhà báo Nguyễn Duy Mạnh - trưởng BTC giải thưởng - chia sẻ: "Giải thưởng năm nay là sự ghi nhận những đóng góp của những tấm lòng thiện nguyện đã chung tay cùng tạp chí Tình thương và Cuộc sống. Đây đều là những gương mặt nhiệt huyết, đóng góp thiết thực cho rất nhiều hoạt động của đơn vị trong năm qua. Và kể từ năm sau, chúng tôi cũng sẽ mở rộng quy mô giải thưởng, ghi nhận và có hình thức tôn vinh nhiều đối tượng hơn nữa, nhằm chuyển tải thông điệp lan tỏa yêu thương đến với tất cả mọi người."

Đây cũng là năm thứ 2, giải thưởng giải thưởng Chim Én 2020 - Đại Sứ Nhân Ái Việt Nam được tổ chức.



Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan