• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Mây Trắng chính thức trở lại đường đua Vpop bằng ca khúc 'Sai từ khi bắt đầu'

Tối ngày 26/4, nhóm Mây Trắng chính thức phát hành MV "Sai từ khi bắt đầu" trên kênh YouTube cá nhân, đánh dấu sự trở lại trên đường đua Vpop. Thời gian qua, nhóm đã tích cực chuẩn bị để ra mắt sản phẩm mới một cách chỉn chu, như một cách để tri ân những người hâm mộ đã ủng hộ mình trong suốt quãng thời gian dài.
 
Có thể bạn quan tâm:
"Sai từ khi bắt đầu" là bản Ballad có giai điệu nhẹ nhàng, ca từ dễ nghe, sâu lắng. Bài hát do Nachi Khang - người em thân thiết của Mây Trắng viết gửi tặng nhóm. Được biết, anh là tác giả của một số ca khúc được nhiều người yêu mến như Yêu nhưng phải dừng lại, Sợ nhìn về phía không nhau… Ngoài ra, Nachi Khang còn là Art Director (Đạo diễn mỹ thuật) của một số ca khúc nổi tiếng gần đây như Chàng trai sơ mi hồng, This way, Sài Gòn đau lòng quá…
 
Là một tác giả trẻ, Nachi Khang cho biết anh xem "Sai từ khi bắt đầu" giống như đứa con tinh thần của mình. Vì hiểu rõ ca khúc này nên đối với nam tác giả, Mây Trắng lựa chọn phù hợp nhất để trình bày bài hát.
 



"Thật ra tôi với Mây Trắng từng có duyên hợp tác trong MV Căn phòng nước mắt phát hành vào năm 2017 nên cũng không quá khó khăn cho lần hợp tác này. Ngoài ra, tôi có quen biết với quản lý của nhóm Mây Trắng. Trong một lần, tôi chia sẻ mình có sáng tác một số ca khúc, quản lý của nhóm có nghe thử và thấy phù hợp với nhóm nên mở lời đề nghị, rất vui là các chị chị cũng yêu thích và đồng ý hợp tác", Nachi Khang chia sẻ về cơ duyên làm việc với đàn chị.
 
MV "Sai từ khi bắt đầu" có thời lượng gần 9 phút, kể về chuyện tình của một cặp đôi đang yêu nhau. Qua giai đoạn mặn nồng, chàng trai đã ngoại tình, lừa gạt người yêu. Cô gái trong một lần nhìn người yêu cũ tiều tụy đã mềm lòng quyết định hàn gắn mối quan hệ. Tuy nhiên, anh vẫn hờ hững, lạnh nhạt với người tình vì trong lòng đang mải mê đắm say người khác. Một lần tình cờ, cô gái phát hiện "tiểu tam" chính là người nhân viên đang làm việc tại cửa hàng thời trang của mình hùn vốn làm ăn với bạn, người mà cô coi như em gái thân thiết.
 

MV với nhiều tình tiết, nút thắt và ẩn ý được nhóm lồng ghép, nhằm muốn gửi gắm nhiều thông điệp đến cho khán giả. Cuối MV, câu chuyện còn bỏ ngỏ khiến nhiều người mong ngóng nhóm sẽ cho ra mắt trong thời gian tới.
 
Thay vì thể hiện MV nhẹ nhàng, tình cảm như truyền thống trước đây, lần này Mây Trắng cho ra mắt một sản phẩm có câu chuyện, drama. Chia sẻ về điều này, Trưởng nhóm Ngọc Châu cho biết: "Đây như là sự thay đổi nho nhỏ của nhóm trong việc lựa chọn, xử lý và thể hiện ca khúc để có thể tiếp cận với mọi người nhiều hơn. Ngoài ra, được sự động viên nhiệt tình của ê-kíp, nhóm đã cố gắng hết sức trong việc thể hiện những phân đoạn đòi hỏi nội tâm trong MV. Mặc dù không thật sự chuyên nghiệp như diễn viên nhưng đó là sự cố gắng rất lớn của nhóm, mong mọi người nhiệt tình đón nhận".
 



Về chi phí thực hiện MV, Mây Trắng cho biết so với các nghệ sĩ ngày nay, nhóm biết rõ phần đầu tư này có thể không quá khủng như mặt bằng chung. Vì tình hình dịch Covid-19 khó khăn, nhóm cũng không dám mạo hiểm nhiều. Tuy nhiên, đây là sự tích góp và cố gắng của nhóm rất nhiều trong thời gian qua, họ đã cố gắng hết sức để mang lại một tác phẩm tương đối chỉn chu dành tặng khán giả.
 
Ngọc Trâm cũng cho biết thêm: "Ê-kíp đã vất vả làm việc liên tục suốt 23 giờ đồng hồ với 24 bộ trang phục – số lượng trang phục có thể nói là nhiều nhất từ trước đến nay trong các sản phẩm của Mây Trắng. Có những cảnh quay dù chỉ thoáng qua vài giây (như cảnh chàng trai đưa cô gái đến chỗ làm) nhưng ê-kíp đã cất công chuẩn bị từ 3h sáng để mang về 100 bông cẩm tú cầu trang trí bối cảnh. Sự nhiệt tình của những người bạn, người em đã tạo động lực cho nhóm cố gắng hoàn thành sản phẩm một cách trọn vẹn nhất".



Chia sẻ cảm xúc sau khi xem lại thành quả, em út của nhóm – An Nhiên vẫn không khỏi xúc động khi nhớ về những khó khăn trong suốt quá trình thực hiện sản phẩm từ lúc thu âm, bè phối cho đến khi thực hiện MV, phát hành chính thức. "Dù có vất vả, có khó khăn nhưng khi nhìn đứa con tinh thần được đến với khán giả, tôi cảm thấy nhẹ nhõm và vui mừng. Tuy sản phẩm vẫn còn đôi chỗ chưa hoàn thiện như mong muốn do nhiều yếu tố nhưng cũng tạm hài lòng vì đó là tất cả những gì Mây Trắng có thể làm".


Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan