• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Chillies phát hành single mở màn cho album và concert đầu tiên trong sự nghiệp

Tối ngày 29/4, Chillies đã chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc Em Đừng Khóc, single mở màn cho album đầu tay của nhóm mang tên Qua Khung Cửa Sổ. 

Đây là một sáng tác của Trần Duy Khang, kết hợp cùng Producer Nhím Biển để làm nên những giai điệu đậm chất Alternative Rock. MV Em Đừng Khóc thực hiện theo phong cách đơn giản nhưng độc đáo và đầy cảm xúc, nhằm truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình yêu.

Cùng là những ca khúc nằm trong album đầu tay Qua Khung Cửa Sổ, nhưng khác với bản Pop Ballad Qua Khung Cửa Sổ hay bản Synthpop Giá Như, Em Đừng Khóc thuộc thể loại Alternative Rock đầy mạnh mẽ, gai góc. Dù thử nghiệm với nhiều phong cách âm nhạc khác nhau trong từng lần trở lại, nhưng Em Đừng Khóc vẫn thể hiện đúng tinh thần của Chillies từ trước đến nay khi mang đến nhiều suy tư và thông điệp ý nghĩa qua ca từ sâu sắc. Sáng tác của Trần Duy Khang - Vocal, Songwriter, Frontman của Chillies tựa như những lời tâm sự vừa đồng cảm, vừa tích cực để khích lệ người nghe hãy vượt qua nỗi buồn trong cuộc sống và giải thoát tâm trí khỏi những suy nghĩ bi quan.
 

Là ca khúc được ra mắt trước thềm phát hành album đầu tay Qua Khung Cửa Sổ vào ngày 5/5 tới đây, nhưng Em Đừng Khóc không phải “title track”. Quyết định không chọn “title track” cho album Qua Khung Cửa Sổ, Chillies muốn kể lại những câu chuyện cuộc đời bằng âm nhạc thông qua những lăng kính, góc nhìn và những khung cửa sổ khác nhau. Tất cả các ca khúc trong album Qua Khung Cửa Sổ được sáng tác bởi Trần Duy Khang, sản xuất âm nhạc bởi Nhím Biển (Guitar Lead) và Si Fu Huynh (Drummer), hứa hẹn sẽ mang đậm tinh thần và màu sắc của Chillies.



MV Em Đừng Khóc là câu chuyện đan xen giữa quá trình giằng xé tâm lý của một cô gái và sân khấu trình diễn giữa thiên nhiên hùng vĩ của dàn nhạc giao hưởng cùng Chillies. Mặc dù tựa đề ca khúc là Em Đừng Khóc, nhưng nữ chính trong MV mới của Chillies lại… khóc từ đầu đến cuối. Sự trống rỗng, thất thần đến gương mặt đẫm lệ khi đấu tranh với những nỗi buồn của cô gái trong căn nhà hoang tàn sẽ đan xen cùng khung cảnh dàn nhạc giao hưởng và Chillies biểu diễn. Hình ảnh trong MV Em Đừng Khóc mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người xem khi đem dàn nhạc giao hưởng từ không gian sang trọng của nhà hát ra đặt giữa đất trời bao la, hay cách Chillies truyền tải thông điệp qua những chi tiết đầy ẩn ý.




Những hình ảnh xuất hiện thoáng qua như cảnh cây cối khô cằn ở phần mở đầu lại có chồi non mới mọc lên, tượng trưng cho sự sống mới và tình yêu mới lại sinh sôi nảy mầm nếu chúng ta suy nghĩ tích cực. Hay cảnh Chillies chơi nhạc giữa bầu trời ngập tràn pháo hoa rực rỡ cũng là một khung hình khá đắt, tượng trưng cho hình ảnh “sau cơn mưa trời lại sáng”, sau những nỗi buồn và sự thất vọng thì ai cũng có một cơ hội để tỏa sáng lần nữa.
 




Sau khi phát hành MV Em Đừng Khóc vào 20 giờ tối ngày 29/4, Chillies sẽ tiếp tục công bố full tracklist của album Qua Khung Cửa Sổ vào ngày 01/05 và phát hành full album đầu tay vào ngày 05/05 ở cả hai phiên bản vật lý và digital. Đồng thời, những thông tin chính thức về concert tour cho album đầu tiên trong sự nghiệp của Chillies cũng sẽ được gửi tới khán giả trong thời gian sắp tới.






Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan