• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Trạng Tí: Từ truyện tranh đến bản live action cực hoành tráng

Sau hơn 15 năm ra mắt, bộ truyện tranh thuần Việt ăn khách nhất mọi thời đại đã đến với khán giả điện ảnh qua phiên bản live-action của Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân  và Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, với bộ phim mang tên Trạng Tí Phiêu Lưu Ký, khởi chiếu từ 30.04.2021.

Có thể bạn quan tâm:
Thần Đồng Đất Việt là thương hiệu truyện tranh gắn liền với tuổi thơ của nhiều độc giả thế hệ 8x – 9x. Ra mắt vào năm 2002, khi truyện tranh Nhật Bản đang du nhập vào Việt Nam với tốc độ đáng kinh ngạc, Thần Đồng Đất Việt được sáng tác bởi Hoạ sĩ Lê Linh vẫn là sự lựa chọn hàng đầu cho độc giả Việt với câu chuyện gần gũi, và sớm trở thành một cơn sốt trong thị trường truyện tranh. Năm 2020, một cột mốc mới được ghi nhận cho bộ truyện khi Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân thông báo đã thương lượng thành công để chuyển thể Thần Đồng Đất Việt lên màn ảnh rộng với định dạng live-action (phim do người đóng).


Nhân vật chính Lê Tí được tạo hình gần gũi với quả đầu ba vá “trứ danh” cùng trang phục miền quê dân dã. Vốn sở hữu trí thông minh hơn người, Tí sớm thi đỗ Trạng nguyên và trở thành niềm tự hào của làng. Trong phim, tạo hình của Tí cũng được nhà sản xuất thực hiện sát với nguyên tác. Tí Sún do Huỳnh Hữu Khang thủ vai, với vẻ ngoài sáng sủa cùng tính cách thông minh lanh lợi, Hữu Khang được Đạo diễn cho biết là sự lựa chọn hoàn hảo cho vai diễn.

Bộ phim xoay quanh hành trình đầy cảm xúc của Tí Sún (Huỳnh Hữu Khang) cùng ba người bạn thân là Sửu Ẹo (Phan Bảo Tiên), Dần Béo (Vương Hoàng Long) và Cả Mẹo (Trần Đức Anh) bỏ nhà đi tìm lời giải đáp bí ẩn về cha Tí. Bộ phim còn có sự tham gia diễn xuất của hàng loạt tên tuổi gạo gội như NSƯT Trung Anh, NS Phi Phụng, Hiếu Hiền, Oanh Kiều, Xuân Nghị và Hoàng Phi. 


Phim điện ảnh Trạng Tí Phiêu Lưu Ký được chỉ đạo sản xuất bởi đả nữ Ngô Thanh Vân, người đứng sau thành công của hàng loạt phim điện ảnh ăn khách như Hai Phượng, Song Lan, Cô Ba Sài Gòn,…. kết hợp cùng “Đạo diễn triệu đô” Phan Gia Nhật Linh. 



Để đầu tư cho bối cảnh phim, Ngô Thanh Vân chia sẻ cô đã chi một khoản kinh phí khổng lồ cho việc xây dựng làng Phan Thị theo sát nguyên tác tại Ninh Bình. Bên cạnh đó, phần kỹ xảo của Trạng Tí Phiêu Lưu Ký cũng được sản xuất với chất lượng cao trong suốt 2 năm hậu kì, để có thể hiện thực hóa những hình tượng như hai ông thần và Thần Hổ đến khán giả.



Bộ phim hiện đang được công chiếu rộng rãi trên toàn quốc tại các hệ thống rạp.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan