• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Võ Hoài Phúc mang câu chuyện của cô gái tâm thần phân liệt vào ca khúc mới

Trở lại The Only lần này, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận gửi gắm nhiều tâm tư qua ca khúc Đừng đau lòng.

Nhạc sĩ Võ Hoài Phúc và nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đã mang những câu chuyện tình yêu dưới góc nhìn của hai vị nhạc sĩ qua các bản phối mang nhiều chất liệu cùng tài năng và cá tính của các team producer và ca sĩ The Only.

Đầu tiên, nhạc sĩ Võ Hoài Phúc mang đến The Only ca khúc Hãy kể giấc mơ của em với một câu chuyện tình yêu với cái kết không thuộc hàng “happy ending”.



Võ Hoài Phúc chia sẻ về đứa con tinh thần của mình: “Hãy kể giấc mơ của em được Võ Hoài Phúc lấy ý tưởng từ một quyển tiểu thuyết cùng tên. Câu chuyện kể về một cô gái và cô này bị tâm thần phân liệt, cô ấy có nhiều nhân cách và mình tưởng tượng là người đàn ông bên cạnh cô ấy thì cảm xúc sẽ như thế nào”.

Trong phiên bản đầu tiên của ca khúc Hãy kể giấc mơ của em, ca sĩ Ánh Pie kết hợp cùng Super Team đã tạo ra một không gian âm nhạc đậm chất R&B đầy lung linh và mơ màng, khiến cho khán giả cảm giác như được bước vào giấc mơ kỳ diệu mà cô kể.



Theo như lời ca sĩ Hồ Lệ Thu nhận xét, dường như Ánh Pie đã không hát rõ lời khiến cô không nghe được Ánh Pie đang kể giấc mơ của mình như thế nào. Tuy nhiên, với vai trò cao cả của mình, diva Mỹ Linh cho rằng tiết mục của Ánh Pie khá tốt và cô vẫn nghe rõ lời mà Ánh Pie thể hiện.

Có thể nói, dưới góc nhìn của mỗi cá nhân, có người thích thì sẽ có người không thích, trước vấn đề này, Ánh Pie cho rằng: “Đã rất là lâu rồi em chưa đọc một lời bài hát nào sâu sắc như vậy mà vẫn có màu sắc mới của giới trẻ bây giờ…Thể loại R&B Pie rất ít hát nhưng mình cũng muốn thử sức để mình biết được điểm yếu của mình ở đâu và giúp mình tiến bộ hơn”.



Đến với version thứ 2 của ca khúc Hãy kể giấc mơ của em kết hợp cùng band 102, Viễn Trinh đã quay trở lại với dòng nhạc ballad thế mạnh và kể cho khán giả nghe về những hoài bão và ước mơ của bản thân trong tương lai.

Sự sâu sắc và chín chắn của Viễn Trinh trong phong cách biểu diễn đã góp phần làm cảm xúc của bài hát trở nên trọn vẹn, khiến cho nhạc sĩ Võ Hoài Phúc cảm kích chia sẻ rằng: “Đầu tiên là cho em cảm ơn các tiền bối, nhạc sĩ trong band 102 vì nó giống hệt như những gì em hình dung về đứa con của mình”.



Càng về sau, Viễn Trinh đã có sự tiến bộ vượt bậc, các phần trình diễn của cô ca sĩ xinh đẹp này dường như có chiều sâu về giọng hát cũng như những cảm xúc mà Viễn Trinh truyền tải đến khán giả.

Bên cạnh đó, Hãy kể giấc mơ của em qua góc nhìn của Dương Nguyễn và Kỳ Tích Team lại là một câu chuyện hoàn toàn mới, lột tả nỗi đau day dứt và uất hận khi nhận ra sự thay lòng của người mình yêu. Tuy không trực tiếp tham gia vào màn trình diễn với ca sĩ qua những đoạn rap như các tập trước, Kỳ Tích Team vẫn làm bật dấu ấn âm nhạc của mình khi tạo ra một bản phối nhận được sự tán dương từ các vị giám khảo.



Tích Kỳ - đại diện Kỳ Tích Team cho rằng: “Cái sáng tác của anh Võ Hoài Phúc đã gần như lột tả được trạng thái của một người bị thất tình rồi thì không hẳn phải cần đến đoạn rap của em”.

Bên cạnh đó, giọng hát đầy cảm xúc của Dương Nguyễn cũng chính là một trong những yếu tố khiến cho ca khúc này toả sáng và chinh phục trái tim của khán giả. Đồng tình với ca sĩ Hồ Lệ Thu, nhạc sĩ Võ Hoài Phúc tấm tắc khen ngợi Dương Nguyễn rằng: “Sau hôm nay anh nghĩ anh sẽ trở thành người hâm mộ giọng hát của em”



Song song với đàn anh, trong lần trở lại The Only lần này, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận gửi gắm nhiều tâm tư qua ca khúc Đừng đau lòng, anh chia sẻ: “Thuận tiếp tục trở lại với chương trình The Only - 1 Không 2 bằng một sáng tác mới của Thuận với ca khúc được mang tên Đừng đau lòng.

Trước giờ mọi người vẫn thấy sau mỗi cuộc chia tay thì nhân vật ở trong câu chuyện thường là người rất buồn, bị bỏ rơi ở lại.

Trong bài hát này điều mà Thuận muốn gửi gắm đến mọi người dù chuyện tình của mình sâu đậm thế nào, dù kéo dài như thế nào, trải qua những kỉ niệm dù nhiều hay ít thì khi chia tay hãy dứt khoát, mạnh mẽ vượt qua nỗi buồn để tìm kiếm cơ hội mới trong tương lai của mình.”




Trong phiên bản điện tử mạnh mẽ của Đừng đau lòng, version đầu tiên là sự kết hợp giữa Trang Blue và đại diện nữ đến từ One Way Team đã thể hiện một cách hoàn hảo tinh thần mạnh mẽ vượt qua nỗi đau của những cô gái hiện đại, độc lập, và tự tin.

Ca khúc Đừng đau lòng được Trang Blue thể hiện một cách tròn trịa khi lời bài hát giống như tính cách và chính con người của cô nên mọi cảm xúc được Trang Blue toát ra cá tính riêng không lẫn vào đâu được.


Là cô gái luôn biến hoá bản thân mình vào những phong cách khác nhau, Bích Tuyết lại một lần nữa đem đến cho khán giả sự bất ngờ khi xuất hiện trên sân khấu với một hình ảnh vô cùng ma mị qua phiên bản thứ hai của ca khúc Đừng đau lòng.

Bản phối được JPK Team lồng ghép một cách khéo léo giữa nhiều chất liệu âm nhạc độc đáo, thể hiện trọn vẹn những cung bậc cảm xúc từ buồn tủi, uất ức đến mạnh mẽ và bản lĩnh.

Sự kết hợp ăn ý giữa Bích Tuyết và JPK Team đã giúp cho tiết mục nhận được sự yêu thích của ban giám khảo, trong đó có nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, khiến anh phấn khích.


Trên nền nhạc tango của ca khúc Đừng đau lòng do band 102 thực hiện (phiên bản thứ ba), cô nàng quyến rũ Huyền Cadie đã dùng giọng hát nội lực và phong cách trình diễn lôi cuốn của mình để thể hiện những sắc thái cảm xúc khác nhau trong từng giai đoạn của tình yêu.


Dù chưa thực sự chinh phục được trái tim của tác giả, Huyền Cadie vẫn nhận được lời khen từ nhạc sĩ Võ Hoài Phúc: “Trình diễn này của em anh vẫn nghĩ là một phiên bản tốt nhất và hấp dẫn nhất trong cả ba phiên bản của anh Thuận” vẫn góp phần khẳng định vị thế và phong độ vững vàng của Huyền Cadie trên đấu trường âm nhạc The Only.



Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan