• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

“Cãi cha cãi mẹ”, Như Thùy quyết tâm theo đuổi con đường nghệ thuật

Chiến thắng vòng thi đầu tiên của Hãy Nghe Tôi Hát 2021 mang đến cho Như Thùy một khởi đầu thuận lợi nhưng cũng đem lại nhiều áp lực vo hình. Cô cũng có một số chia sẻ về sự nghiệp nghệ thuật cũng như những suy nghĩ xoay quanh cuộc thi năm nay.

Tại đêm thi đầu tiên của chủ đề Ca sĩ Ngọc Ánh, Như Thùy chính là người mở màn với ca khúc Chuyến đò quê hương. Cô muốn dùng “chất trữ tình mềm mại” để đối đầu với “chất rock máu lửa” của ca sĩ Ngọc Ánh. Với chiến lược trên, cô đã phần nào thành công trong việc làm mới câu chuyện của phiên bản gốc. Như Thùy được Ngọc Ánh nhận xét rằng cô đã đem được thông điệp hãy về với quê hương cùng sự trẻ trung tươi mới thay vì nỗi lòng day dứt của cảm giác hoài niệm về chuyến đò quê hương cho những người con xa xứ mà bản gốc thể hiện. Phần biểu diễn của Như Thùy nhận được 2 điểm 9,75 đến từ Danh ca Thái Châu và Biên tập Minh Đức. 


Không khó để khán giả nhận ra, Như Thùy chính là thành viên xuất thân từ nhóm kịch nổi tiếng Buffalo – quán quân Cười Xuyên Việt (2016). Từ đây, khán giả dần quen hơn với cô qua nhiều vai diễn lớn nhỏ. Ít ai biết, Như Thùy vốn xuất thân là ca sĩ. Cô tốt nghiệp khoa Thanh nhạc nhưng lại bén duyên với sân khấu kịch và bất ngờ bật lên trong hàng ngũ những gương mặt diễn viên trẻ triển vọng được khán giả yêu mến.

Còn nhớ vào năm 2017, Như Thùy gây sốt như một hiện tượng mạng khi cover ca khúc Lạc trôi của Sơn Tùng MTP. Thừa thắng xông lên, cô nàng trở về đúng với chuyên môn được đào tạo và chinh phục ước mơ của bản thân trên con đường ca hát. Từ đó đến nay, Như Thùy cũng gặt hái được một số thành tích đáng kể, đặc biệt nhất là ngôi Á quân Tuyệt đỉnh song ca – Cặp đôi vàng (2019).



Trong hậu trường Hãy Nghe Tôi Hát 2021, Như Thùy có chia sẻ thêm về chặng đường làm nghệ thuật của mình. Cô cho biết ngay từ khi còn bé đã rất thích ca hát, nhảy múa hoặc những việc liên quan đến nghệ thuật. Sau khi học xong lớp 12, đứng trước cánh cửa đại học với hai sự lựa chọn giữa định hướng kinh doanh của gia đình và theo đuổi đam mê nghệ thuật thì nữ ca sĩ quyết định thi luôn cả hai. Tuy nhiên, trường về nghệ thuật là Như Thùy giấu gia đình để tự đi thi và kết quả là cô đậu cả hai trường.



Thời gian đầu, cô theo học cả hai trường đại học về kinh doanh và nghệ thuật vì sợ mọi chuyện “vỡ lở”. Thế nhưng, đam mê trong cô vẫn lớn hơn và Như Thùy quyết định nghỉ ngành kinh doanh để tập trung toàn tâm toàn ý cho nghệ thuật. Điều gì đến sẽ đến, gia đình biết chuyện và la rầy cô, nhưng với bản tính lì đòn thì Như Thùy vẫn kiên quyết theo đuổi lựa chọn của mình.
Vì đã lỡ “cãi lời cha mẹ” nên trong suốt 5 năm đại học, Như Thùy chăm chỉ học và rất ít khi tham gia những dự án nghệ thuật bên ngoài. Sau khi nhận được tấm bằng đại học và ra đi làm, một sự thật phũ phàng ập đến khi không có một show ca nhạc nào chọn cô. Thay vào đó, những vai diễn về phim hay kịch lại tìm tới Như Thùy dẫn đến việc cô tham gia nhóm kịch Buffalo.


Khoảng 2 năm đi diễn khắp các sân khấu lớn nhỏ, Như Thùy bắt đầu loay hoay tìm cách chuyển mình và chợt nhận ra bản thân thực chất là một ca sĩ nên bằng nhiều cơ hội được tiếp xúc từ nghề diễn trước đây mà cô dần dần trở về với lĩnh vực ca hát vốn có. Nhờ những cố gắng và nỗ lực mỗi ngày mà Như Thùy có nhiều lời mời đi hát hơn và được khán giả biết đến nhiều hơn với vai trò ca sĩ. Cô tự đánh giá con đường nghệ thuật của mình dù không gặp khó khăn nhưng bị mất quá nhiều thời gian so với các bạn đồng nghiệp khác.

Như Thùy cũng chia sẻ thêm về cơ duyên gặp gỡ và tham gia nhóm nhạc kịch Buffalo: “Trong một lần nhóm tổ chức casting thành viên, Thùy cũng đến đăng kí nhưng sau đó lại bỏ về vì quá đông. Những tưởng đến đây là hết nhưng khi nhóm tổ chức vở nhạc kịch Tấm Cám và đang thiếu diễn viên nữ, Thùy được một người bạn giới thiệu vào tham gia vở diễn ấy. Vốn có sẵn đam mê nên Thùy nhận lời ngay, sau vở diễn ấy thì nhóm nhận được lời mời dự thi Cười Xuyên Việt và Thùy đã có cơ hội được đồng hành cùng mọi người trong hành trình ấy”.



Trong thời gian tới, Như Thùy có bật mí cho khán giả về dự định tiếp theo đó là cô sẽ cho ra mắt một kênh Youtube cá nhân và một series cover những ca khúc nhạc xưa, nổi tiếng ở thời điểm nữ ca sĩ còn bé, mở đầu là các sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

Tại chương trình Hãy Nghe Tôi Hát 2021, Như Thùy đang là thí sinh có phần trình diễn ấn tượng nhất khi chiến thắng tại vòng thi đầu tiên với chủ đề Ca sĩ Phi Nhung. Đây vừa là động lực và áp lực của cô cho những vòng thi sắp tới. Khi nhận được lời mời dự thi, Như Thùy cho biết đã phải đắn đo suy nghĩ vì nhạc bolero, trữ tình không phải là sở trường của mình. Tuy nhiên, với bản tính ưa sự mới lạ và thích đối đầu thử thách để khám phá ra nhiều khía cạnh của bản thân nên Như Thùy đã đồng ý tham dự. Đến với mùa thi năm nay, Như Thùy mong muốn được thử sức với nhiều hình ảnh và biến hóa đa dạng trong giọng hát để có được những màn trình diễn thuyết phục nhằm chinh phục từng vị giám khảo chủ đề của Hãy Nghe Tôi Hát 2021..

Nguồn: Jet studio


Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan