• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Khánh Vân mang màn catwalk “cơn lốc xoáy” đến với Miss Universe?

Trong tập 6 series digital “Road To Miss Universe”, Hoa hậu Khánh Vân tích luỹ thêm được nhiều kinh nghiệm cho cuộc thi Miss Universe sau buổi tâm sự chị em với Hoa hậu H’Hen Niê, Á hậu Hoàng My, Á hậu Lệ Hằng. Cùng với đó là buổi học thú vị về giải phóng hình thể dưới sự hướng dẫn trực tiếp từ Hoa hậu H’Hen Niê và biên đạo múa Nhật Anh. 


Chỉ còn vài ngày nữa, Khánh Vân sẽ lên đường sang Mỹ tham gia Miss Universe 2020. Vì thế, bên cạnh việc sẵn sàng các kỹ năng, Khánh Vân còn cần những lời khuyên, chia sẻ từ các đàn chị đi trước để cô có thêm sự tự tin và giải toả những áp lực, căng thẳng. Đó là lý do có buổi tâm sự chị em Hoàn vũ ngày hôm nay, tập hợp các người đẹp từng chinh chiến Miss Universe: Hoa hậu H’Hen Niê – Top 5 Miss Universe 2018, Á hậu Hoàng My – Đại diện tại Miss Universe 2011, Á hậu Lệ Hằng – Đại diện tại Miss Universe 2016. Những kinh nghiệm, những câu chuyện hậu trường chưa từng được tiết lộ sẽ được các người đẹp chia sẻ trong không gian vô cùng thân mật tại Đôi Dép – Không Thể Thiếu Nhau. Đặc biệt, để chào đón các khách mời, Khánh Vân trổ tài pha trà đạo, chuẩn bị sẵn những ly trà nóng cho buổi nói chuyện chị em. 


Khánh Vân đã chuẩn bị rất nhiều câu hỏi mà cô cũng như khán giả quan tâm, được chia theo dạng hai phương án, các khách mời sẽ viết vào bảng lựa chọn gợi ý Khánh Vân nên sử dụng. Câu hỏi đầu tiên “Tiếng Anh hay Tiếng Việt?”. Á hậu Hoàng My và Á hậu Lệ Hằng chọn phương án “Tiếng Việt”, riêng Hoa hậu H’Hen Niê ghi lên bảng “Tiếng Anh + Tiếng Việt”. H’Hen Niê chia sẻ: “Nếu trên sân khấu em không tự tin nói tiếng Anh thì em sẽ nói tiếng Việt, còn hiển nhiên giao tiếp hàng ngày em phải bắt buộc nói tiếng Anh, để kết nối với mọi người”. 

Cô đưa ra dẫn chứng có vài thí sinh do hạn chế ngôn ngữ, nên tự tách biệt trong các hoạt động, điều này dễ khiến các giám khảo “ngầm” đánh giá không tốt về thái độ. Một tuýp nhỏ H’Hen Niê bật mí là trong những phần thi quan trọng, có thể xảy ra tình trạng không nhớ ra từ cần diễn đạt, vì vậy nên sử dụng tiếng Việt, để đỡ áp lực hơn và phiên dịch sẽ dịch ra cho mình. 



Á hậu Hoàng My kể thêm về cuộc thi Miss Universe 2011 cô từng thi: “Lúc chị thi có bạn Á hậu 1 (Ukraine), bạn không biết nói tiếng Anh nhưng vẫn đạt á hậu 1”. Theo lời Hoàng My, tuy không nói tiếng Anh nhưng mỗi lần gặp người khác, thí sinh này luôn mỉm cười, ánh mắt bừng lên như muốn nói “tôi rất yêu quý bạn”. Đây cũng là lợi thế của Khánh Vân, điều gì không nói bằng lời thì có thể nói bằng ánh mắt. 

Á hậu Lệ Hằng cũng từng chịu nhiều áp lực khi tham gia Miss Universe 2016 bởi cô thường xuyên sử dụng tiếng Việt trong các hoạt động bên lề. Cô tâm sự: “Rất áp lực, nhiều lúc làm mình xuống tinh thần và buồn”. Lệ Hằng kể thêm trường hợp Hoa hậu Pháp (đăng quang Miss Universe 2016) rất giỏi tiếng Anh nhưng vẫn chọn trả lời câu hỏi ứng xử bằng tiếng Pháp. Nên đôi khi việc nói tiếng Anh hay tiếng Việt không quan trọng bằng tâm lý phải thật thoải mái. 


Khánh Vân cũng đồng quan điểm, tâm lý ngại nói dễ khiến bản thân mất bình tĩnh, biểu cảm cũng không tự nhiên, vô tình thành điểm trừ trong mắt người khác. H’Hen Niê nhấn mạnh “Đừng để ngôn ngữ trở thành rào cản”. Á hậu Hoàng My nghĩ ra cách soạn 20 câu tiếng Anh giao tiếp cho Khánh Vân học, có thể sử dụng trong các hoạt động thường ngày. H’Hen Niê tiết lộ hồi xưa mình đi thi, Hoàng My cũng gửi cô danh sách các bài hát tiếng Anh để nghe nâng cao vốn từ vựng. 

Tiếp tục câu chuyện là chủ đề “truyền cảm hứng hay chứng tỏ kỹ năng”. Á hậu Hoàng My nghĩ rằng “tuỳ hoàn cảnh”. Với riêng trường hợp Hoàng My khi thi Miss Universe 2011 tại Brazil, cô thừa nhận thời điểm đó mình thiếu kỹ năng trình diễn, đó là hậu quả của việc “cạch mặt” sàn diễn thời trang. Hoàng My nhắn nhủ đến Khánh Vân: “Em chắc chắn phải cần kỹ năng. Kỹ năng trình diễn cực kỳ quan trọng.Trình diễn tốt để làm chủ sân khấu, kết nối với mọi người. Còn truyền cảm hứng, không phải chủ đích truyền cảm hứng, sâu bên trong em suy nghĩ điều gì cảm thấy tự tin, đến cuộc thi lan toả yêu thương”. 


H’Hen Niê tiếp lời: “Nếu có kỹ năng tốt, chỉ cần bước ra, cảm nhận sân khấu đó là của mình. Truyền cảm hứng là quá trình tự nhiên bộc lộ ở thời điểm nhất định”. Nhân câu chuyện này, Á hậu Hoàng My lấy ví dụ giữa một đám đông, việc cố làm cho mình nổi bật toả sáng bằng việc tranh vị trí chụp hình là điều không nên, các giám khảo có góc nhìn rất sâu và thấu về các cô gái trẻ. Lệ Hằng nói mọi người nên yên tâm vì Khánh Vân sẽ không làm như vậy. 

Hoàng My chia sẻ thêm đại diện Việt Nam thường trình diễn sau Venezuela – cường quốc sắc đẹp, cần chuẩn bị sẵn tinh thần dễ bị khán giả “quên em luôn”. Lệ Hằng mách Khánh Vân đừng đi ra liền theo sau Venezuela mà đợi vài giây, dừng vài nhịp để hiệu ứng khán giả dành cho Venezuela giảm bớt, Việt Nam bước ra cũng tự tin hơn. 


Với chủ đề “Tóc xoăn hay tóc thẳng”, Lệ Hằng nhớ mãi khoảnh khắc khi nhìn thấy Khánh Vân trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, bước ra sân khấu cùng mái tóc xoăn và nụ cười tươi “Chị xin lỗi, tóc thẳng chị không ấn tượng về em lắm”. 

H’Hen Niê nghĩ Khánh Vân nên chọn cả hai. Cô lấy minh hoạ bằng hình ảnh của Catriona Gray – Miss Universe 2018, ở vòng trình diễn bikini để tóc thẳng, bước ra đầy năng lượng, đến vòng trình diễn dạ hội thay đổi thành tóc xoăn, sang trọng và tinh tế. H’Hen Niê cho rằng ê kíp có sự tính toán, kiểu tóc phù hợp tính chất của phần thi và trang phục mặc trên người. Riêng Khánh Vân cho biết cô còn băn khoăn không biết có nên đột phá bằng một kiểu tóc khác trong đêm bán kết hay không, mặc dù cô thích để tóc xoăn. 


Ở chủ đề “Sang trọng, ít nói hay quyến rũ, tạo điểm nhấn”, Á hậu Hoàng My phân tích Khánh Vân lưu ý ban tổ chức không bao giờ chọn hai hoa hậu kế nhiệm kỳ có màu giống nhau, quyến rũ gợi cảm là signature (thương hiệu) của Miss Universe, kết hợp cá tính thể hiện bản thân. H’Hen Niê lại nghĩ khác, cả hai yếu tố sang trọng và quyến rũ là một phần cần phải có của một beauty queen. Lệ Hằng đánh giá cao thế mạnh ngọt ngào của Khánh Vân và không cần thay đổi bản thân để diễn một vai nào cả. 

Sau đó các khách mời tự đặt ra câu hỏi “Bạn nghĩ Vân nên mang cá tính nào”. Hoàng My chọn lựa: hài hước, ấm áp, can đảm. Cô giải thích, thế giới hiện nay rất cần những người phụ nữ can đảm. Lệ Hằng chọn ngọt ngào, cười thân thiện là hai yếu tố ấn tượng nhắc tới Vân là nhớ. Đặc biệt, cười đúng hoàn cảnh nếu không người ta “sẽ nghĩ mình khùng”.



H’Hen Niê viết rất nhiều lên bảng, đầy đủ tất cả nội dung về tính cách của Khánh Vân: nụ cười tươi mát, niềm vui năng lượng, lòng yêu thương như những việc đang làm , vẻ đẹp đến từ trái tim, tính đàn ông ga lăng. Nhất là tính đàn ông, trong cuộc thi có thể giúp đỡ những thí sinh khác, cũng là cách ghi điểm trong mắt giám khảo. 

Trước khi khép lại buổi tâm sự, các khách mời gửi gắm lời khuyên cho Khánh Vân. Lệ Hằng dặn dò kỹ lưỡng: “Em phải là em, chính là em! Cứ cười, thân thiện, vui vẻ, ngọt ngào”. Kèm theo đó là bài học kinh nghiệm đúc kết từ bản thân: “Chưa chắc gì em không chơi xấu người ta,  người ta không chơi xấu em, nên lúc nào mình cũng phải đề phòng”“chị bị mấy lần rồi nên chị rút kinh nghiệm”. Á hậu Hoàng My cũng đồng tình với lời dặn dò này, cô cũng từng rơi vào trường hợp bị thí sinh khác nói xấu với quản lý thí sinh. Đồng thời, Hoàng My khuyên: “Để ý đến sức khoẻ, tận dụng mọi thời gian để ngủ nghỉ”. 

Riêng H’Hen Niê mong muốn Khánh Vân tập trung cao độ, những khó khăn, phiền muộn bỏ lại phía sau, sang Mỹ phải luôn là tinh thần chinh chiến và sự lạc quan. 



Để tiếp thêm sức mạnh Khánh Vân, trước đó Hoa hậu H’Hen Niê đã dành thời gian đến tham dự buổi học giải phóng hình thể của Khánh Vân và biên đạo múa Nhật Anh (được ghi hình vào tháng 12/2020). Từ sau đăng quang, Khánh Vân thường xuyên học giải phóng hình thể cùng biên đạo múa Nhật Anh, nhờ vậy cô nâng cao khả năng cảm nhạc và nhịp chân khi sải bước trình diễn. Cô và Nhật Anh cũng thảo luận với nhau cách trình diễn mang thương hiệu riêng, dựa vào tính cách và lợi thế mà cô có. Sự xuất hiện của Hoa hậu H’Hen Niê tại lớp học sẽ giúp Khánh Vân có thêm những bí quyết, bởi H’Hen Niê từng tạo ấn tượng với truyền thông quốc tế qua màn trình diễn “nhộng hoá bướm” và xoay váy đỉnh cao. Từ kinh nghiệm thực tế, H’Hen Niê hy vọng các đại diện tiếp theo luôn có sự may mắn, thành công tại Miss Universe, mang tự hào “tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam”, luôn trong tư thế tự tin và truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng. 

Sau khi quan sát Khánh Vân trình diễn, biên đạo múa Nhật Anh đánh giá Khánh Vân có sự tiến bộ nhiều so với những ngày đầu, tinh thần cực kỳ năng lượng và sảng khoái. H’Hen Niê chỉ có góp ý nhỏ “thi hoa hậu cần có sự hơi đàn bà một tí, em đừng đi theo kiểu người mẫu”. Cô còn tận tình hướng dẫn trình diễn trên các loại mô hình sân khấu. Chẳng hạn, nếu sân khấu ngắn thì hạn chế diễn mặt lạnh vì không có nhiều thời gian cho ban giám khảo nhìn. H’Hen Niê nhấn mạnh trong ngày tập dợt trước bán kết, Khánh Vân cần quan sát kỹ những ống kính camera bố trí quanh khu vực sân khấu. Quan trọng nhất là trình diễn đúng với thời gian ban tổ chức dành cho một thí sinh, tránh tạo dáng quá nhiều ảnh hưởng đến phần thi của thí sinh tiếp theo. H’Hen Niê và Nhật Anh có chung quan điểm Khánh Vân nên tham khảo cách trình diễn như một cơn lốc xoáy, mang đến hương vị bạc hà thoải mái. Chính những góp ý của H’Hen Niê và Nhật Anh đã giúp Khánh Vân cải thiện lối trình diễn, tìm được phong cách riêng. Ở thời điểm hiện tại, Khánh Vân vô cùng hừng hực khí thể để thể hiện phong cách trình diễn này cho đêm bán kết Miss Universe tại Mỹ. 



Tập 7 series “Road To Miss Universe” lên sóng vào lúc 20h00, ngày 01/05/2021 trên kênh Youtube, Facebook Miss Universe Vietnam và Vietnam Road to Miss Universe, phát lại vào 12h ngày 02/05/2021 trên VieOn. 

Các đơn vị đồng hành: Viên uống trắng da Ritana - Nhà tài trợ Kim Cương, Nam A Bank - Đối tác đồng hành vì cộng đồng, Vifon - Nhà tài trợ Vàng, IJC - Nhà tài trợ Bạc, Mercedes - Benz - Đối tác vận chuyển dòng xe cao cấp, Đôi Dép - Không Thể Thiếu Nhau - Nhà Đồng tài trợ, Touch Music Academy - Nhà đồng tài trợ, Charm Resort - Nhà Đồng tài trợ, Viên uống giảm rụng, mọc tóc chắc khỏe Qik Hair - Nhà đồng tài trợ, ELISE - Nhà tài trợ trang phục chính thức, Wall Street English - Nhà tài trợ huấn luyện tiếng Anh chính thức, John Robert Powers - Đối tác giáo dục, Trung tâm Hội nghị Asiana Plaza Tân Phú - Nhà tài trợ địa điểm, Vali Degree - Nhà đồng tài trợ, Dencos Luxury - Nhà tài trợ chăm sóc sắc đẹp chính thức, D2 Styling - Đối tác hình ảnh; YAN NEWS, Phụ Nữ Ngày Nay – Bảo trợ truyền thông. 

Photo: Sang Đào, Thiên An 


Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan