• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Lệ Ngọc: Quán quân cuộc thi lớn nhưng bị mất việc, không ai mời show suốt 1 năm

Xuất hiện tại “Ca sĩ Ẩn danh” sau thời gian dài vắng bóng trên sóng khấu, nữ ca sĩ Lệ Quyên thừa nhận lý do nhận lời tham gia chương trình vì muốn thú nhận lỗi với khán giả.



Mới đây, nữ ca sĩ Lệ Ngọc xuất hiện trở lại khi nhận lời mời tham gia game show “Ca Sĩ Ẩn Danh”. Trước đó, cô từng tham gia rất nhiều cuộc thi âm nhạc, chương trình giải trí và được biết đến với danh xưng Quán quân Biến Hoá Hoàn Hảo 2016. Chính thức bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp với ngôi vị Quán quân một cuộc thi lớn, Lệ Ngọc có bước đầu thành công và được khán giả biết tới. Đặc biệt, nhiều người gọi cô là “bản sao Lệ Quyên” sau khi bước ra khỏi chương trình giả giọng nổi tiếng này.
 
Dù ra có giải thưởng lớn cùng với sự biết tới nhiều, thế nhưng danh xưng “bản sao Lệ Quyên” vô tình trở thành áp lực kinh khủng đối với Lệ Ngọc, khiến cô loay hoay suốt gần 4 năm để tìm ra lối thoát. Xuất hiện trong chương trình “Ca Sĩ Ẩn Danh”, Lệ Ngọc thừa nhận sau khi có danh hiệu Quán quân nhờ hát giả giọng giống “đàn chị” Lệ Quyên, cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau này.



Nữ ca sĩ tâm sự: “Bản thân Ngọc không muốn như vậy nhưng nó như một thói quen, chỉ cần nhập tâm vào bài hát thì từng hơi thở, cách xử lý lại giống chị Quyên. Ngọc bị ảnh hưởng suốt 1 năm trời sau danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp. Nhiều lần mình chạnh lòng vì những lần tổng duyệt chương trình, chỉ cần mình cất giọng là khán giả ồ lên, nhầm tưởng Lệ Quyên. Họ kéo tới nhưng khi thấy tôi thì họ quay đi. Thời gian đó mình muốn thoát ra khỏi cái bóng lớn nhưng không biết bằng cách nào.
 
Điều sai lầm lớn nhất là mình để bản thân trong trạng thái đắn đo, lựa chọn giữa bolero và nhạc trẻ, dẫn đến việc sau gần 4 năm có giải thưởng nhưng Lệ Ngọc vẫn chưa có một sản phẩm chính thức”. 
 



Nữ ca sĩ cho biết, âm nhạc là “máu thịt”, đam mê từ bé của cô nhưng chính sự lăn tăn kéo dài lại khiến Lệ Ngọc mất nhiều thời gian, lãng phí tình cảm của khán giả. Cô sợ sự thay đổi mới trong cách hát, dòng nhạc sẽ khó “chiều lòng” những ai vốn yêu mến mình từ cuộc thi đầu tiên. Nhưng nếu cứ theo đuổi bolero và cách xử lý cũ thì mãi không thoát được danh xưng “Bản sao Lệ Quyên”.
 

Tại sân khấu của “Ca sĩ Ẩn Danh”, Lệ Ngọc rơi nước mắt khi kể lại thời điểm khó khăn nhất cách đây 1 năm trước. Cô mất công việc, không có bất kỳ lời mời hay show diễn nào, kinh tế sống càng khó khăn hơn. 

Nữ ca sĩ trải lòng: “Đó là khoảng thời gian kinh khủng và bế tắc khi bản thân Lệ Ngọc nhận ra mình đã có suy nghĩ sai lầm. Vì sự lăn tăn, không quyết định ra một sản phẩm nào suốt gần 4 năm nên tôi mất khán giả. Nghệ sĩ muốn sống lâu dài với đam mê thì vẫn cần sản phẩm của riêng mình. Thời gian đó, tôi đi vào ngõ cụt, không biết phải bắt đầu từ đâu, rồi để mọi thứ cứ tự nhiên diễn ra khiến mình có lỗi có khán giả”.
 
Vì thế, khi được nhà sản xuất ngỏ lời mời tham gia “Ca sĩ Ẩn danh”, Lệ Ngọc nhận lời vì muốn nhân cơ hội gửi lời xin lỗi, thú nhận lỗi lầm thời gian qua để uổng phí tình cảm của khán giả. Sự xuất hiện trong chương trình còn cho Lệ Ngọc động lực ra mắt nhiều sản phẩm cá nhân trong thời gian tới. 



Cũng trong chương trình, Lệ Ngọc tiết lộ ngoài âm nhạc thì việc kinh doanh cũng là đam mê thứ 2, cứu tinh thần cô trong thời gian bế tắc vì mất show. Trong tương lai, cô vẫn muốn cân bằng, lấy việc kinh doanh để nuôi đam mê và ra những ca khúc mang đậm bản sắc cá nhân, chứng minh đã không còn là “bản sao” của bất kỳ ai.
 
Trao đổi thêm với Lệ Ngọc sau khi “tái xuất” tại game show, cô cho rằng đã đến lúc bản thân phải “chạy nhanh” hơn, bù lại quãng thời gian lãng phí vì sự đắn đo của bản thân.
 
Cô nói: “Sau quãng thời gian Lệ Ngọc vắng bóng để trau dồi bản thân, nghỉ ngơi thì việc tôi xuất hiện trong chương trình mới đây như là một lời chào trở lại gửi tới khán giả và những người yêu mến mình trong thời gian vừa qua. Tôi không sợ khán giả nhàm chán mình vì xuất hiện trong nhiều game show, bởi mỗi lần lên sân khấu thì mình có thêm kinh nghiệm, được gần gũi và chia sẻ những gì mình tâm huyết với nghề. Lắng nghe ý kiến và phản ứng của khán giả để mình hoàn thiện là điều tôi hướng tới”.



Được biết, sau lần tái xuất tại Ca sĩ Ẩn Danh, Lệ Ngọc sẽ sớm ra mắt ca khúc “Giận Anh”, bài hát được cô thể hiện trong chương trình. Đây là lời chính minh cho sự trở lại có đầu tư của nữ ca sĩ và khẳng định phong cách riêng biệt, không trùng lẫn hay là “bản sao” của bất kỳ ai.


Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan